Chuyển đến nội dung chính

Thử nghiệm SEO mới: Thử nghiệm phân tách A / B Thuộc tính UGC của Google

Khi Craig Bradford của Distilling tiếp cận và hỏi liệu chúng tôi có muốn chạy một số thử nghiệm SEO trên Moz bằng cách sử dụng DistillsODN hay không , câu trả lời của chúng tôi ngay lập tức là "Có làm ơn!"

Nếu bạn không quen thuộc với DistillsODN , thì đó là một nền tảng tinh vi cho phép bạn thực hiện một số điều thú vị trong không gian SEO:

Thực hiện hầu hết mọi thay đổi cho trang web của bạn thông qua bảng điều khiển ODN. Vì ODN là một nền tảng đám mây nằm trước trang web của bạn (như CDN), nên trang web của bạn được xây dựng như thế nào hoặc sử dụng CMS gì. Bạn có thể thay đổi một trang - hoặc nhiều khả năng - toàn bộ các phần.

ODN cho phép bạn phân tách A / B kiểm tra các thay đổi này, cả đo lường và dự đoán tác động của chúng đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Họ cũng có một tính năng gọi là  thử nghiệm toàn kênh cho phép bạn đo lường tác động đối với cả SEO và CRO cùng một lúc.
Khi bạn tìm thấy một cái gì đó hoạt động, bạn sẽ thấy một kết quả tích cực như thế này:

Kết quả tích cực

Thử nghiệm SEO là tuyệt vời, nhưng hầu như không ai làm đúng vì không thể kiểm soát các yếu tố khác . Có, bạn đã cập nhật thẻ tiêu đề của mình, nhưng Google đã tung ra bản cập nhật ngày hôm nay chưa? Chắc chắn, bạn đã tăng tốc trang web của bạn, nhưng đã có một loạt các thư rác chỉ liên kết với bạn?

Thử nghiệm phân tách A / B giải quyết vấn đề này bằng cách áp dụng các thay đổi của bạn cho chỉ một phần trang của bạn  - thường là 50% - và đo lường sự khác biệt giữa hai nhóm. May mắn thay, ODN có thể triển khai những thay đổi này gần như ngay lập tức, lên tới hàng ngàn trang cùng một lúc.


Sau đó, nó bấm số và cho bạn biết những gì đang hoạt động, hoặc không.

Kiểm tra thuộc tính liên kết UGC của Google

Đối với thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi quyết định giải quyết một cái gì đó đơn giản và nhanh chóng. Craig đề nghị xem xét các thuộc tính liên kết mới của Google và chúng tôi đã tắt!

Tóm lại: Google gần đây đã giới thiệu các thuộc tính liên kết mới cho quản trị trang web / SEO để gắn nhãn liên kết. Những thuộc tính đó là:

  • rel = "tài trợ" - Đối với các liên kết được trả tiền và được tài trợ
  • rel = "ugc" - Dành cho các liên kết trong nội dung do người dùng tạo (UGC)
  • rel = "nofollow" - Vẫn giữ nguyên tất cả các liên kết được theo dõi

Trên blog Moz, tất cả các liên kết nhận xét hiện được đánh dấu là "nofollow" - sau nhiều năm thực hành SEO tốt nhất. Google đã tuyên bố rằng việc sử dụng các thuộc tính mới sẽ không giúp bạn tăng thứ hạng. Điều đó nói rằng, chúng tôi muốn tự kiểm tra nếu thay đổi các liên kết này thành "ugc" sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng / lưu lượng truy cập của các trang blog của chúng tôi.

Để rõ ràng:  Chúng tôi không kiểm tra xem các trang chúng tôi liên kết để thay đổi thứ hạng, mà thay vào đó là trang nguồn lưu trữ liên kết - trong trường hợp này, các trang blog có bình luận.

Đây là một ví dụ về một nhận xét ODN đã sửa đổi.

Nhận xét của UGC

Sau khi chúng tôi thiết lập chạy thử, 50% bài đăng trên blog có nhận xét với liên kết "ugc", trong khi 50% giữ các thuộc tính "nofollow" ban đầu của họ.

Kết quả thí nghiệm

Chúng tôi mong đợi một thử nghiệm "null" - có nghĩa là chúng tôi sẽ không thấy tác động đáng kể.



Trong thực tế, đó chính xác là những gì đã xảy ra.

Kết quả chưng cất

Nếu chúng tôi phát hiện ra một sự thay đổi đáng kể, hình nón xác suất ở phía dưới bên phải sẽ chỉ lên hoặc xuống mạnh hơn.

Trên thực tế, với khoảng tin cậy 95%, thử nghiệm dự đoán lưu lượng truy cập sẽ giảm 26.000 lượt truy cập / tháng hoặc đạt 9.300 lượt truy cập / tháng .

Do đó, một kết quả null .

Điều này xác thực các tuyên bố của Google rằng việc sử dụng thuộc tính "ugc" sẽ không giúp bạn tăng thứ hạng.

Moz nên thử nghiệm gì tiếp theo?

Mặc dù các thử nghiệm "null" không thú vị bằng kết quả tích cực, chúng tôi có rất nhiều thử nghiệm SEO A / B thú vị trước mắt.

Điều tuyệt vời là bây giờ chúng tôi có thể kiểm tra các thay đổi với ODN và khi chúng tôi tìm thấy một thay đổi hoạt động, hãy chuyển nó cho các nhà phát triển của chúng tôi để thực hiện các thay đổi vĩnh viễn. Điều này cắt giảm công việc phát triển không cần thiết và dừng trò chơi đoán.

Chúng tôi có một bảng Trello được thiết lập cho các ý tưởng thử nghiệm và chúng tôi muốn thêm một số ý tưởng cộng đồng vào hỗn hợp. ODN hiện đang chạy trên Blog và Hỏi & Đáp của Moz, vì vậy mọi thứ trong các phần của trang này đều là trò chơi công bằng.

Chúng tôi cũng đang xem xét các thí nghiệm nơi chúng tôi sử dụng dữ liệu Moz để thông báo cho các quyết định này. Ví dụ: thu thập thông tin Moz Pro xác định rằng các tiêu đề Blog Moz hiện đang sử dụng thẻ H2 thay vì H1. Google gần đây đã chỉ ra điều này có khả năng không ảnh hưởng đến thứ hạng, nhưng sẽ không tốt nếu thử nghiệm?

Thiếu thẻ H1
Những thứ SEO hoang dã / thông minh / lố bịch / rõ ràng chúng ta nên kiểm tra? Với mỗi bài kiểm tra tốt, chúng tôi sẽ công bố kết quả. Để lại ý tưởng của bạn trong các ý kiến ​​dưới đây.

Xin chân thành cảm ơn Đội chưng cất, bao gồm Will Critchlow và Tom Anthony , đã bắt đầu cuộc hành trình này với chúng tôi.

Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thử nghiệm phân tách SEO và SEO nói chung,  bài viết này rất được khuyến khích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khách hàng của Cơ quan bạn có coi Kiosk sản phẩm địa phương không? Google có.

Tập tin này dưới những ý tưởng mới cho khách hàng trì trệ. Có lẽ tôi vừa nghỉ việc, giống như hàng triệu người không chín đến khác. Có lẽ tôi đã chạy quanh với gia đình cả ngày và không làm việc vặt của mình. Có lẽ tôi đã cảm thấy quá ốm khi xuất hiện trong một cửa hàng tạp hóa công cộng được bọc trong chiếc ghế ném từ ghế sofa của tôi. Và bây giờ, hầu hết các cửa hàng địa phương đều đóng cửa vào ban đêm và tôi đang ngồi ở đây, không có taco và buồn. Nhưng nếu nó không phải như vậy thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi có thể tìm kiếm Google và tìm thấy một ki-ốt chỉ cách một vài khối sẽ trả lại cho tôi các giải pháp, bất kể thời gian nào trong đêm hay ngày? Một cái gì đó cũ đang trở nên mới một lần nữa, giống như giao hàng tận nhà. Và đối với các khách hàng doanh nghiệp địa phương của cơ quan bạn, cơ hội có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh đáng kinh ngạc. Có chuyện gì với ki ốt? Thứ gì đó cũ Máy tự động được phát minh ở Đức vào cuối thế kỷ 19 và cất cánh ở Mỹ trong nh

Cách viết nội dung cho câu trả lời bằng cách sử dụng Kim tự tháp ngược - Thứ sáu hay nhất của bảng trắng

Nếu bạn đã tìm kiếm một bản hack nhanh để viết nội dung cho các đoạn trích nổi bật, thì đây không phải là bài viết dành cho bạn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm kết quả lâu dài và một chiến thuật thông minh để tăng cơ hội giành được một đoạn trích, bạn chắc chắn đang ở đúng nơi. Mượn từ báo chí, phương pháp viết hình kim tự tháp ngược có thể giúp bạn tạo ra nội dung có chủ ý, hấp dẫn, phong phú sẽ giúp bạn xếp hạng cho nhiều truy vấn và giành được nhiều hơn một đoạn trích cùng một lúc. Tìm hiểu làm thế nào trong Bảng thứ sáu yêu thích của người hâm mộ này với sự tham gia của một và chỉ có Tiến sĩ Pete! Nội dung cho câu trả lời Nhấp vào hình ảnh bảng trắng ở trên để mở phiên bản có độ phân giải cao trong tab mới! Phiên âm video Này, người hâm mộ Moz, Tiến sĩ Pete đây. Tôi là Nhà khoa học Marketing tại Moz và thăm bạn từ Chicago không quá nắng trong văn phòng Seattle. Chúng tôi đã nói rất nhiều trong vài năm qua trong các bài đăng trên blog của tôi và như vậy về các đoạn trích nổi