Chuyển đến nội dung chính

Cách viết nội dung cho câu trả lời bằng cách sử dụng Kim tự tháp ngược - Thứ sáu hay nhất của bảng trắng

Nếu bạn đã tìm kiếm một bản hack nhanh để viết nội dung cho các đoạn trích nổi bật, thì đây không phải là bài viết dành cho bạn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm kết quả lâu dài và một chiến thuật thông minh để tăng cơ hội giành được một đoạn trích, bạn chắc chắn đang ở đúng nơi.

Mượn từ báo chí, phương pháp viết hình kim tự tháp ngược có thể giúp bạn tạo ra nội dung có chủ ý, hấp dẫn, phong phú sẽ giúp bạn xếp hạng cho nhiều truy vấn và giành được nhiều hơn một đoạn trích cùng một lúc. Tìm hiểu làm thế nào trong Bảng thứ sáu yêu thích của người hâm mộ này với sự tham gia của một và chỉ có Tiến sĩ Pete!

Nội dung cho câu trả lời

Nhấp vào hình ảnh bảng trắng ở trên để mở phiên bản có độ phân giải cao trong tab mới!

Phiên âm video

Này, người hâm mộ Moz, Tiến sĩ Pete đây. Tôi là Nhà khoa học Marketing tại Moz và thăm bạn từ Chicago không quá nắng trong văn phòng Seattle. Chúng tôi đã nói rất nhiều trong vài năm qua trong các bài đăng trên blog của tôi và như vậy về các đoạn trích nổi bật.

Vì vậy, đây là những câu trả lời loại chéo với hữu cơ. Vì vậy, đó là một hộp câu trả lời, nhưng bạn có được sự ghi nhận và liên kết. Britney đã thực hiện một số Thứ Sáu Bảng Trắng tuyệt vời, cặp vợ chồng cuối cùng, về cách bạn thực hiện nghiên cứu cho các đoạn trích nổi bật và cách bạn tìm kiếm câu hỏi hay để trả lời . Nhưng tôi muốn nói về một điều mà chúng ta không đề cập nhiều, đó là cách viết nội dung để trả lời.

Phong cách kim tự tháp ngược của văn bản nội dung

Điều đó thật khó khăn, bởi vì tôi là một nhà tiếp thị nội dung và tôi không muốn nghĩ rằng có một mẹo để nội dung. Tôi sợ đưa ra cho mọi người những mánh khóe khiến họ bỏ chạy và viết những nội dung mỏng manh, tệ hại. Nhưng có một kỹ thuật hoạt động mà tôi nghĩ đã rất hiệu quả đối với các đoạn trích đặc trưng để viết cho câu hỏi và câu trả lời. Nó đến từ thế giới báo chí, cho tôi thêm một chút niềm tin vào uy tín của nó. Vì vậy, tôi muốn nói chuyện với bạn về điều đó ngày hôm nay. Đó gọi là kim tự tháp ngược.

Nội dung cho câu trả lời

1. Bắt đầu với sự dẫn dắt

Nó trông giống như thế này. Khi bạn viết một câu chuyện như một nhà báo, bạn bắt đầu với vai chính. Bạn dẫn đầu với sự dẫn dắt. Vì vậy, nếu chúng ta có một câu chuyện như "Chim cánh cụt cướp ngân hàng", đó sẽ là một câu chuyện kỳ ​​lạ, chúng tôi muốn đưa nó ra phía trước. Nó thật thú vị. Chim cánh cụt cướp ngân hàng, đó là tất cả những gì bạn cần biết. Vấn đề là, và điều này trở lại đúng khi in, đặc biệt là khi chúng tôi phải mua mỗi tờ báo. Chúng tôi không phải là thuê bao. Nhưng chắc chắn trên web, bạn phải nhanh chóng nhận được sự chú ý của mọi người. Bạn phải vẽ chúng vào. Bạn phải có tiêu đề đó.

2. Đi vào chi tiết

Vì vậy, dẫn đầu với sự dẫn đầu là tất cả về việc kéo họ vào để xem họ có hứng thú và thu hút sự chú ý của họ không. Các kim tự tháp ngược, sau đó bạn nhận được vào các mảnh nhỏ hơn. Sau đó, bạn có được các chi tiết. Bạn có thể nói về việc có bao nhiêu chú chim cánh cụt ở đó và chúng đã cướp ngân hàng nào và chúng đã lấy bao nhiêu tiền.

3. Di chuyển đến bối cảnh

Sau đó, bạn sẽ chuyển đến bối cảnh. Đó có thể là lịch sử của tội phạm chim cánh cụt ở Mỹ và mối quan hệ của chim cánh cụt với mafia và điều này nói gì về văn hóa chim cánh cụt và chúng ta sẽ làm gì về điều này. Vì vậy, sau đó nó trở thành loại đầu cơ và giá trị gia tăng mà bạn là một chuyên gia có thể có.

Làm thế nào điều này áp dụng để trả lời các câu hỏi cho SEO?

Vậy làm thế nào để áp dụng điều này để trả lời các câu hỏi trong bối cảnh SEO?

Nội dung cho câu trả lời

Dẫn đầu với câu trả lời, đi vào chi tiết và dữ liệu, sau đó giải quyết các câu hỏi phụ.
Vâng, những gì bạn có thể làm là dẫn với câu trả lời. Nếu ai đó hỏi bạn một câu hỏi, bạn có đoạn trích đó, hãy đi thẳng vào phần tóm tắt của câu trả lời. Nói với họ những gì họ muốn biết và sau đó đi vào chi tiết và nhập dữ liệu. Thêm những điều đó cung cấp cho bạn sự tin cậy và điều đó thể hiện chuyên môn của bạn. Sau đó, bạn có thể nói về bối cảnh.

Nhưng tôi nghĩ điều thú vị với câu trả lời - và tôi sẽ nói về vấn đề này trong một phút - đang tham gia vào những câu hỏi phụ này, nói về việc nếu bạn có một câu hỏi rất lớn, rộng, điều đó sẽ đi sâu vào nhiều câu hỏi tiếp theo up. Những người quan tâm sẽ muốn biết về những người theo dõi. Vì vậy, đi trước và trả lời những người.

Nếu tôi giành được một đoạn trích đặc trưng, ​​mọi người sẽ nhấp vào câu trả lời của tôi chứ? Tôi có nên cho đi tất cả mọi thứ?

Nội dung cho câu trả lời

Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta có một nỗi sợ hãi. Điều gì xảy ra nếu chúng ta trả lời câu hỏi và Google đặt nó vào ô đó? Đây là câu hỏi và đó là truy vấn. Nó cho thấy câu trả lời. Có phải mọi người sẽ nhấp? Điều gì sẽ xảy ra? Chúng ta có nên cho đi tất cả mọi thứ? Vâng, tôi nghĩ, và có một vài lý do.

Những câu hỏi có thể được trả lời rất dễ dàng nên tránh

Đầu tiên, tôi muốn bạn cẩn thận. Britney đã nhận được một số điều này. Đây là một chủ đề riêng biệt của riêng mình. Bạn không luôn muốn trả lời những câu hỏi có thể trả lời rất dễ dàng. Chúng ta đã thấy điều đó với Sơ đồ tri thức. Google nói điều gì đó như thời gian và ngày tháng hoặc sự thật về một người, bất cứ điều gì có thể đến từ Sơ đồ tri thức đó. "Abraham Lincoln cao bao nhiêu?" Điều đó đã được trả lời và thực hiện, và họ đã thay thế những câu trả lời đó.

Thay vào đó, hãy trả lời các câu hỏi hướng dẫn và câu hỏi với bối cảnh phong phú
Vì vậy, bạn muốn trả lời các loại câu hỏi, câu hỏi hướng dẫn và lý do tại sao câu hỏi có bối cảnh đủ phong phú để thu hút mọi người quan tâm. Trong những trường hợp đó, tôi không nghĩ bạn phải sợ khi cho đi điều đó, và tôi sẽ nói cho bạn biết tại sao. Đây là nhiều hơn một quan điểm UX. Nếu ai đó hỏi câu hỏi này và họ thấy rằng câu trả lời nhỏ của bạn và nó đáng tin, họ sẽ nhấp qua.

"Cho đi" câu trả lời sẽ xây dựng uy tín của bạn và kiếm được nhiều khách truy cập đủ điều kiện hơn
Nội dung cho câu trả lời

Vì vậy, ở đây bạn đã có chim cánh cụt. Anh ta đỏ mặt với tiền mặt. Anh ấy đang tìm kiếm tiền để chi tiêu. Chúng tôi sẽ không lo lắng về đạo đức làm thế nào anh ta có được tiền của mình. Bạn không biết. Không sao đâu. Sau đó, anh ấy sẽ nhấp qua liên kết của bạn. Bạn biết bạn có thương hiệu của mình và hy vọng nó có vẻ chuyên nghiệp, Pyramid Inc., và anh ta lại thấy câu hỏi đó và anh ta lại thấy câu trả lời đó.

Tạo cho người tìm kiếm một "dấu vết mùi hương" tạo niềm tin

Nếu bạn sợ rằng điều đó lặp đi lặp lại, tôi nghĩ điều tốt ở đây là điều này mang lại cho anh ta thứ mà chúng ta gọi là dấu vết mùi hương. Anh ta có thể thấy rằng, "Bạn biết gì không? Vâng, đây là trang tôi muốn nhấp vào. Điều này có liên quan. Tôi đang ở đúng nơi." Sau đó, bạn đi đến các chi tiết, và sau đó bạn có được dữ liệu và bạn đưa ra dấu vết đáng tin cậy này mang lại cho họ nhiều hơn để theo dõi và thể hiện chuyên môn của bạn.

Những người muốn có câu trả lời dễ dàng không phải là loại khách truy cập chuyển đổi
Tôi nghĩ điều tốt về điều đó là chúng tôi rất sợ phải cho đi thứ gì đó bởi vì sau đó ai đó có thể không nhấp vào. Nhưng loại người chỉ muốn câu trả lời và nhấp chuột, họ không phải là loại người sẽ chuyển đổi. Họ không đủ điều kiện dẫn. Vì vậy, những người nhìn thấy điều này và thấy nó là đáng tin cậy và muốn đọc thêm, họ là những người dẫn đầu đủ điều kiện. Họ là kiểu người sẽ cho bạn số tiền đó.

Vì vậy, tôi không nghĩ rằng chúng ta nên sợ điều này. Đừng cho đi những câu trả lời dễ dàng. Tôi nghĩ rằng nếu bạn đang ở trong công việc trả lời dễ dàng, dù sao bạn cũng đang gặp rắc rối, phải trung thực. Đó là một chủ đề khó khăn. Nhưng cung cấp cho họ một cái gì đó hướng dẫn họ đến con đường câu trả lời của bạn và cung cấp cho họ thêm thông tin.

Chiến thuật này hoạt động như thế nào trong thế giới thực?

Nội dung mỏng không đáng tin cậy.

Nội dung cho câu trả lời

Vì vậy, tôi sẽ nói về việc trông như thế nào trong một bối cảnh thực tế hơn. Nỗi sợ của tôi là thế này Đừng lấy cái này ra và nói và viết một loạt các trang chỉ là một câu hỏi và một đoạn văn và một tấn nội dung mỏng và trả lời hàng trăm, hàng trăm câu hỏi. Tôi nghĩ rằng nó thực sự có thể trông mỏng đối với Google. Vì vậy, bạn không muốn các trang giống như câu hỏi, trả lời, mua công cụ của tôi. Nó không đáng tin. Bạn sẽ không chuyển đổi. Tôi nghĩ rằng những trang đó sẽ trông mỏng manh đối với Google và cuối cùng bạn sẽ quay ra rất nhiều, hàng trăm trong số chúng. Tôi đã thấy mọi người làm điều đó.

Sử dụng kim tự tháp ngược để xây dựng nội dung phong phú hơn và dẫn đến CTA của bạn

Nội dung cho câu trả lời

Những gì tôi muốn thấy bạn làm là tạo ra loại trang câu hỏi này. Đây là một cái gì đó mất một lượng thời gian và nỗ lực hợp lý. Bạn có câu hỏi đó. Bạn dẫn đầu với câu trả lời đó. Bạn đang ở trên đỉnh của kim tự tháp. Nhận được vào các chi tiết. Nhận được vào những điều mà những người thực sự quan tâm đến điều này sẽ muốn biết và để họ xây dựng theo đó. Sau đó nhận được vào dữ liệu. Nếu bạn có dữ liệu gốc, nếu bạn có thứ gì đó bạn có thể đóng góp mà không ai khác có thể, điều đó thật tuyệt.

Sau đó hãy tiếp tục và trả lời những câu hỏi phụ, bởi vì những người thực sự quan tâm đến câu hỏi đó sẽ có những lượt theo dõi. Nếu bạn là người có thể trả lời câu hỏi tiếp theo, điều đó tạo nên một phần nội dung rất, rất đáng tin cậy và không chỉ là thứ có thể xếp hạng cho đoạn trích này, mà là thứ thực sự hữu ích cho bất kỳ ai tìm thấy nó trong bất kỳ đường.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là nội dung tuyệt vời để có. Sau đó, nếu bạn muốn một số loại kêu gọi hành động, như "Tìm hiểu thêm", theo ngữ cảnh, tôi nghĩ đây là một trang sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và chuyển đổi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thử nghiệm SEO mới: Thử nghiệm phân tách A / B Thuộc tính UGC của Google

Khi Craig Bradford của Distilling tiếp cận và hỏi liệu chúng tôi có muốn chạy một số thử nghiệm SEO trên Moz bằng cách sử dụng DistillsODN hay không , câu trả lời của chúng tôi ngay lập tức là "Có làm ơn!" Nếu bạn không quen thuộc với DistillsODN , thì đó là một nền tảng tinh vi cho phép bạn thực hiện một số điều thú vị trong không gian SEO: Thực hiện hầu hết mọi thay đổi cho trang web của bạn thông qua bảng điều khiển ODN. Vì ODN là một nền tảng đám mây nằm trước trang web của bạn (như CDN), nên trang web của bạn được xây dựng như thế nào hoặc sử dụng CMS gì. Bạn có thể thay đổi một trang - hoặc nhiều khả năng - toàn bộ các phần. ODN cho phép bạn phân tách A / B kiểm tra các thay đổi này, cả đo lường và dự đoán tác động của chúng đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Họ cũng có một tính năng gọi là  thử nghiệm toàn kênh cho phép bạn đo lường tác động đối với cả SEO và CRO cùng một lúc. Khi bạn tìm thấy một cái gì đó hoạt động, bạn sẽ thấy một kết quả tích cự

Khách hàng của Cơ quan bạn có coi Kiosk sản phẩm địa phương không? Google có.

Tập tin này dưới những ý tưởng mới cho khách hàng trì trệ. Có lẽ tôi vừa nghỉ việc, giống như hàng triệu người không chín đến khác. Có lẽ tôi đã chạy quanh với gia đình cả ngày và không làm việc vặt của mình. Có lẽ tôi đã cảm thấy quá ốm khi xuất hiện trong một cửa hàng tạp hóa công cộng được bọc trong chiếc ghế ném từ ghế sofa của tôi. Và bây giờ, hầu hết các cửa hàng địa phương đều đóng cửa vào ban đêm và tôi đang ngồi ở đây, không có taco và buồn. Nhưng nếu nó không phải như vậy thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi có thể tìm kiếm Google và tìm thấy một ki-ốt chỉ cách một vài khối sẽ trả lại cho tôi các giải pháp, bất kể thời gian nào trong đêm hay ngày? Một cái gì đó cũ đang trở nên mới một lần nữa, giống như giao hàng tận nhà. Và đối với các khách hàng doanh nghiệp địa phương của cơ quan bạn, cơ hội có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh đáng kinh ngạc. Có chuyện gì với ki ốt? Thứ gì đó cũ Máy tự động được phát minh ở Đức vào cuối thế kỷ 19 và cất cánh ở Mỹ trong nh